Sau chiến lược mua lại 68% cổ phần bánh bao Thọ Phát, Kido tiếp tục tung ra thị trường sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook.
Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Kido kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dầu thực vật Tường An cho biết: “Ngành hàng gia vị là một chiến lược quan trọng của Kido trong việc mở rộng trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu, lấp đầy gian bếp Việt”.
Ra mắt thị trường trong giai đoạn này, Kido sử dụng lợi thế về thương hiệu Tường An để thâm nhập tại từng khu vực, thị trường.
“Tường An với 46 năm khẳng định uy tín trên thị trường, là thương hiệu đã đi sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng Việt sau hơn 4 thập kỉ. Cộng hưởng thế mạnh thương hiệu cùng nền tảng sẵn có sẽ là “bệ phóng” giúp ngành hàng gia vị mang thương hiệu Tường An không phải chịu áp lực nhiều trong lần thâm nhập vào thị trường lần này”, ông Trần Lệ Nguyên nhấn mạnh.
Ban lãnh đạo Kido cũng đặt niềm tin vào đội ngũ nhân sự, hệ thống logistics, kênh phân phối bao gồm hệ thống 450.000 điểm bán sẵn có và các kênh thương mại điện tử để phát triển ngành nhanh chóng.
Ông Nguyên cho biết thêm trong thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần, Kido sẽ phát triển những bộ sản phẩm thiết yếu đi cùng nhau gồm dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, bơ thực vật,… giúp các điểm bán và người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, đa dạng hóa việc trải nghiệm sản phẩm.
Theo Nielsen Việt Nam, thị trường gia vị Việt Nam đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm 25 – 32% trong giai đoạn 2016 – 2022. Đặc biệt, ngành nông nghiệp và công nghiệp sản xuất gia vị và hương liệu của Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi ấn tượng, đưa Việt Nam trở thành nguồn cung quan trọng cho thị trường thế giới.
Tương tự, theo một báo cáo của Euromonitor, ngành hàng gia vị có quy mô thị trường khoảng 33.500 tỷ đồng, với 64% đóng góp từ phân khúc nước chấm. Trong đó, nước mắm chiếm tỷ trọng lớn nhất, với tổng quy mô đạt 15.000 tỷ đồng; tiếp sau là nước tương với quy mô 2.800 tỷ đồng và tương ớt 2.600 tỷ đồng…
Dù thị trường còn rất nhiều tiềm năng nhưng cũng đang đông đúc đối thủ mà Kido phải dè chừng.
Cụ thể, mảng gia vị Việt Nam đang được cạnh tranh sôi nổi bởi cả các Tập đoàn lớn, SMEs và startup: người khổng lồ trong ngành có Knorr (Unilever), Maggi (Nestle), Aji-ngon (Ajinomoto), Chinsu (Masan); tầm trung có Cholimex, Nam Dương, quy mô nhỏ hơn còn có Trí Việt Phát, DH Foods…
Theo: Znews