Khóa đào tạo do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, TikTok Việt Nam và Deevo tổ chức từ 25/10 – 06/11 theo hình thức trực tuyến. Khóa đào tạo nhằm cụ thể hóa chủ trương hợp tác giữa Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và TikTok Việt Nam nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tiếp cận nền tảng truyền thông TikTok.
Tại khóa học, các chuyên gia từ TikTok Việt Nam và Deevo đã chia sẻ các chuyên đề cụ thể, thiết thực dành cho các chủ doanh nghiệp, quản lý bán hàng, quản lý kinh doanh các doanh nghiệp hội viên doanh nhân trẻ trên cả nước như: Thiết lập gian hàng và sản phẩm cơ bản; Xây dựng video bán hàng hiệu quả; Livestream – Kỹ năng & Ứng dụng; Những nguyên tắc và chính sách quan trọng của TikTok Shop; Kiểm tra số liệu và đánh giá hiệu quả hoạt động…
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, đã có khoảng 1.000 lượt học viên tham gia các buổi học, tích cực tương tác với chuyên gia, giảng viên về các vấn đề quan tâm trong lĩnh vực thương mại điện tử, quảng bá sản phẩm dịch vụ trên nền tảng TikTok Shop trong và sau các buổi học.
Đây là kết quả bước đầu rất đáng mừng đối với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong nỗ lực định hướng cũng như hỗ trợ hội viên tiếp cận một kênh bán hàng mới trên nền tảng số, hứa hẹn hiệu quả trong tương lai.
Với sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng thương mại điện tử, trong đó có TikTok Shop, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và TikTok Việt Nam mong muốn giúp các hội viên nâng cao kỹ năng và kiến thức, từ đó tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh và gia tăng doanh thu thông qua việc khai thác tệp khách hàng lớn của nền tảng này.
Sau chương trình này, dự kiến trong thời gian tới Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và TikTok Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo cơ bản và chuyên sâu cho các hội viên của mình, nhằm thúc đẩy kết nối giao thương, xúc tiến thương mại trên nền tảng số, góp phần phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại, nhanh chóng và hiệu quả.